Thứ Bảy, 7 tháng 3, 2015

Nên mua nhà ở hay chung cư ở thời điểm hiện nay?

Diaoconline24h - Một trong những băn khoăn lớn nhất của các cặp vợ chồng khi mua nhà là chọn gì giữa chung cư và nhà đất riêng. Góc chuyên gia kỳ này giới thiệu câu hỏi của một số người dân kèm trả lời của chuyên gia trong ngành, với những lý giải kỹ càng.
Câu hỏi: Xin cho biết tình hình giao dịch gần đây của căn hộ chung cư và nhà phố, mảng nào sôi động hơn?
Bà Huỳnh Nhung - Giám đốc Marketing Sàn giao dịch Thế giới Bất động sản, TP.HCM: 
Theo tình hình chung hiện nay thì thị trường bất động sản trong năm 2014 tại TPHCM có nhiều chuyển biến theo chiều hướng tích cực bao gồm cả phân khúc cao cấp và bình dân. Giao dịch bất động sản vẫn diễn ra đều đặn ở hầu hết các loại hình căn hộ chung cư, đất nền nhà phố, đất nền biệt thự và nhà ở riêng lẻ. 
Tuy nhiên, thị trường căn hộ có sự chuyển biến khá mạnh vào khoảng quý III và quý IV khi hàng loạt các dự án căn hộ chung cư được tung ra thị trường, đã thu hút một lượng lớn khách hàng có nhu cầu đầu tư và ở thật.
Giao dịch sôi động nhất hiện nay là ở khu Đông Thành phố Hồ Chí Minh với một số dự án trọng điểm như Vinhomes Central Park của Tập đoàn Vingroup, dự án Masteri của chủ đầu tư Thảo Điền, dự án Tropic Garden của Tập đoàn Novaland, The Ascent của Công ty địa ốc Tiến Phát, CitiHome của Tập đoàn Kiến Á, CBD của chủ đầu tư Phước Thành… và một số dự án khác đã và đang triển khai tạo nên một thị trường căn hộ sôi động kể từ cuối năm 2014 tới nay.
Thời điểm này một cặp vợ chồng trẻ như chúng tôi nên mua căn hộ hay nhà đất riêng?
Mỗi một cá thể thường sẽ có một nhu cầu và sở thích riêng để xây dựng ước mơ và tổ ấm của mình. Một số thành phần vẫn giữ quan điểm là chọn nhà đất riêng. Tuy nhiên, khi sở hữu một tài sản là nhà ở hoặc đất ở riêng lẻ, thì người sử dụng chỉ sở hữu được duy nhất giá trị hiện hữu của tài sản đó, không có nghĩa là sẽ được cộng thêm những giá trị hữu hình khác.
Khác với loại hình nhà ở riêng lẻ, những cặp vợ chồng ngày nay nên chọn cho mình một không gian riêng tại căn hộ, đặc biệt là căn hộ có diện tích phù hợp cho gia đình trẻ sẽ tạo dựng được môi trường sống thoải mái.
Đặc biệt, căn hộ cũng đồng thời giúp các cặp vợ chồng trẻ an tâm trong những chuyến du lịch hoặc công tác xa, bởi vì căn hộ không đơn thuần là chỉ đáp ứng về nhu cầu ở, mà nó còn mang lại những giá trị cộng thêm như dịch vụ bảo vệ an ninh tối đa 24/24 giờ.
Chung cư thường là nơi có thể xây dựng một cộng đồng sống văn minh trí thức, kèm theo là các dịch vụ tiện ích trọn gói như trung tâm thương mại, coffee shop, hồ bơi, spa, phòng gym, khu vui chơi trẻ em, công viên cây xanh, nhà sinh hoạt cộng đồng… hơn thế nữa là những dịch vụ chăm sóc sức khỏe hoặc trường học trong nội khu dự án, tiết kiệm được nhiều thời gian hơn trong việc chăm sóc sức khỏe, học hành của con em… tất cả mọi dịch vụ nơi đây là một sự tiện nghi hoàn chỉnh.
Đặc biệt với xu hướng phát triển theo lối hiện đại của Châu Âu thì hiện nay người dân thành thị ngày càng có sở thích sống trên tầng cao để tận hưởng không gian trong lành và có hướng nhìn đẹp, tổng thể và rõ nét quang cảnh toàn thành phố từ ngôi nhà của mình, nhằm tạo ra một không gian mở đón ánh sáng, nắng và gió tự nhiên, mang đến sự hài hòa trong từng khoảnh khắc của cuộc sống. 
Bên cạnh đó, diện tích bề mặt căn hộ lại được tính theo mặt bằng chiều ngang gồm có: phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, nhà vệ sinh và cả ban công, bạn sẽ dễ dàng tiếp xúc và quản lý con trẻ của mình trong một khuôn viên tổng thể. Hơn thế nữa, khi sống tại những  khu căn hộ cao cấp, bạn có thể khẳng định được đẳng cấp sống của mình, sự thành công và tạo dựng được phong cách riêng cho gia đình bạn. 

1 nhận xét:

  1. Ý kiến cá nhân mình nên mua chung cư, hiện tại có nhiều sự lựa chọn với giá cả rất hợp lý,.
    --------
    Mr Đạt – 01652 282 864
    căn hộ giá rẻ tại tphcm , can ho gia re tai phcm

    Trả lờiXóa